Trên iOS 15.2, trong phần Settings > General > About có một mục mới gọi là “PARTS AND SERVICE HISTORY” sẽ hiển thị lịch sử dịch vụ của thiết bị bao gồm xác định các bộ phận được thay có phải chính hãng Apple hay không, cung cấp các đường link đến ngày thực hiện dịch vụ tại Apple hoặc cũng sẽ thông báo nếu bộ phận được thay không phải là chính hãng Apple.
Phần PARTS AND SERVICE HISTORY này sẽ chỉ xuất hiện nếu có bộ phận nào đó bên trong iPhone đã được thay thế. Nếu là chính hãng Apple thì sẽ bao gồm các đường link đến thông tin dịch vụ tương ứng trên web, bao gồm ngày giờ chính xác.
Thông báo “Unknown Part” sẽ xuất hiện nếu bộ phận thay thế đó không chính hãng, đã được sử dụng trong iPhone khác hoặc hoạt động không chính xác. Tuy nhiên Apple cũng nói rằng những thông báo này chỉ mang tính thông tin và sự hiện diện của các bộ phận không xác định sẽ không ngăn thiết bị hoạt động bình thường.
Tuỳ vào các mẫu iPhone thì mục PARTS AND SERVICE HISTORY sẽ có thể phát hiện trạng thái của các bộ phận khác nhau:
- iPhone XR, XS chỉ có thông tin về pin
- iPhone 11 hiện thông tin về pin và màn hình
- iPhone 12, 13 hiện thông tin về pin, màn hình và camera
Tính năng này sẽ rất hữu ích để phát hiện các trường hợp cửa hàng sửa chữa quảng cáo là linh kiện chính hãng Apple nhưng lại sử dụng linh kiện thay thế bên thứ 3 hoặc trong trường hợp mua lại iPhone cũ để xác minh tình trạng iPhone có đúng như bên bán nói hay không?
Việc bổ sung tính năng này cũng có thể nằm trong lộ trình của việc ra mắt chương trình Self-Service Repair của Apple, sẽ mở ra một kênh phân phối lớn hơn để bán hoặc bán lại các linh kiện chính hãng của Apple.
Theo: 9to5Mac