Theo thống kê từ Wedbush - công ty quản lý tài sản & đầu tư ở Mỹ, Apple đã bán được 40 triệu iPhone 13 (các dòng iPhone 13 nói chung) trong mùa nghỉ lễ vừa rồi, mặc dù trước đó Apple cũng gặp khó khăn về sản lượng sản xuất vì thị trường thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn.
Cụ thể đại diện từ Wedbush cho rằng nhu cầu của khách hàng về iPhone 13 vượt quá nguồn cung của Apple đến 12 triệu sản phẩm. Nhưng xét về mặt tích cực thì Apple sẽ giải quyết bài toán thiếu hụt sản xuất này vào tầm nửa đầu năm 2022.
Trung Quốc cũng chính là thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất trong năm qua giúp Apple chiếm thị phần rất lớn ở đây với các sản phẩm mấu chốt như iPhone 12 và iPhone 13 và có thể nói rằng Apple đã thành công sau đợt bán hàng vào kỳ nghỉ cuối năm vừa rồi.
Xét trên toàn thế giới thì có đến khoảng 230 triệu người dùng iPhone không nâng cấp (mua) iPhone mới trong khoảng từ 3 năm rưỡi đổ lại. Việc bán được iPhone cũng giúp tạo tiền đề để Apple ra mắt một sản phẩm mới hoàn toàn đó chính là kính thực tế ảo - vốn đã được rò rỉ trong nhiều năm qua, sản phẩm kính Apple dự kiến lần đầu ra mắt vào Mùa Hè năm nay.
Theo MacRumors